Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Phần mềm Pro Engineer

Tồng quan về pro engineer.
Pro Engineer(Pro/E) là phần mềm của hãng Prametric Technology Corp. Đây là phần mềm thiết kế cơ khí phục vụ chủ yếu cho ngành chế tạo máy như khuôn mẫu, thiết kế máy theo tham số, là phần mềm tiên phong và được ưa chuộng nhất của dân cơ khí đặc biệt là ngành chế tạo máy. 
Cho đến ngày nay pro engineer trải qua các phiên bản như: Pro/engineer2000i, Pro/engineer2001, Pro/engineer Wildfire2.0, Pro/engineer Wildfire3.0, Pro/engineer Wildfire4.0, Pro/engineer Wildfire 5.0, Creo Elements/pro5.0, Creo Prametric 1.0, Creo Prametric 2.0 
Đây vẫn là phần mềm mạnh mẽ và linh hoạt và dẽ sử dụng nhất và được minh chứng là có đến 75% người sử dụng. Với tính năng rất mạnh trong lĩnh vực CAD/CAM/CAE, Pro/Engineer phục vụ rất tốt cho ngành cơ khí khuôn mẫu (thiết kế khuôn mẫu và gia công khuôn mẫu) như khuôn dập, khuôn rèn, khuôn nhựa…
Pro Engineer có một lợi thế là giá rẻ, dễ học thiết kế linh hoạt và dễ sử dụng, mô phỏng phân tích động học phong phú, phân khuôn đa dạng, lập trinh gia công dễ và cực kì ổn định nên đã chiếm lĩnh các thị trường hạng trung và cao.(Pro/E) là hệ thống nhiều module liên kết chặt chẽ với nhau giúp cho Pro Engineer trở thành một phần mềm CAD/CAM/CAE rất mạnh, có khả năng mô hình hóa các chi tiết phức tạp như các loại máy xúc, máy đào đất, ô tô, khuôn mẩu các biên dạng vỏ tàu thủy… khả năng lắp ráp lớn và rất tối ưu trong thiết kế. Engineer đã chinh phục được hầu hết dân cơ khí việt nam nhất là trong lĩnh vực khuôn mẫu, thiết kế máy củng như gia công cơ khí chính xác và khó lòng có một phần mềm nào sánh kịp.
Pro Engineer được chia ra làm nhiều modun nhưng chủ yếu vẫn là năm phần chính sau:
  • Phần thiết kế(part): Pro – Engineer giúp chúng ta thiết kế ra các chi tiết máy, sản phầm theo mẫu hoặc phác họa theo những ý tưởng của ngừơi thiết kế.
  • Phần lắp ráp Assembly: giúp các nhân viên thiết kế láp ráp lại các chi tiết máy hoặc các chi tiết khuôn đã được thiết kế lại thành các cụm chi tiết hay các bộ máy hoặc bộ khuôn và mô phỏng hoạt động của chúng.
  • Phần tách khuôn(mold cavity): Giúp ta tách( tạo) khuôn cho các chi tiết hay sản phẩm mà chúng ta muôn đúc, ép nhựa.
  • Phần gia công(Nc Assembly): Giúp chúng ta gia công băng CNC lại các chi tiết máy, chi tiết khôn mà chúng ta đã thiết kế.
Đối tượng tham gia Khóa học Pro Engineer
  • Học viên biết sử dụng Windows.
  • Sinh viên các chuyên ngành kỹ thuật, cơ khí, cơ khí chế tạo máy… cần kỹ năng sử dụng thành thạo phần mềm Pro Engineer phục vụ cho việc học và làm việc.
  • Người đang đi làm cần bổ sung, chuẩn hóa kiến thức, tăng khả năng hoàn thiện và thăng tiến trong nghề nghiệp. Người muốn thay đổi nghề
  • Tốt nhất đã học qua phần mềm AutoCAD (không bắt buộc).
Một số hình ảnh được thiết kế trên Pro Engineer 5.0










=================================
Lê Nhân
Email: hoainhan505@gmail.com
=================================
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------













Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites