Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2013

Phần mềm Topsolid

Topsolid 2013


TopSolid'Design
Modul thiết kế mô hình 3D, láp ghép, mô phỏng động - động lực học.
* Các công cụ thiết kế chuyên nghiệp và dễ sử dụng, phần mềm tự hiển thị các bước trợ giúp trong quá trình thao tác lệnh như dòng nhắc thực hiện công việc tiếp theo và đặc biệt là chế độ tự động bắt điểm vô cùng hiệu quả giúp cho quá trình thiết kế được chính xác hơn...
* Các chi tiết sau khi thiết kế nếu kiểm tra thấy kích thước không hợp lý có thể sửa lại một cách dễ dàng bởi với Topsolid thì toàn bộ lịch sử thiết kế của một chi tiết đều được lưu lại và sẽ được cập nhật ngay sau khi chỉnh sửa.
* Giao diện môi trường lắp ghép của Topsolid thân thiện, hỗ trợ nhiều kiểu ràng buộc với những thao tác nhanh chóng, chỉnh sửa thuận tiện.
* Người thiết kế có thể dễ dàng mô phỏng động học và động lực học, kiểm tra va chạm khi thiết kế lắp ghép với Topsolid.
* Hệ thống thư viện mở khổng lồ, có thể thường xuyên được cập nhập mới.
Topsolid’Mold
Modul chuyên dụng cho thiết kế khuôn của Topsolid với nhiều công cụ chuyên dụng. Thiết kế khuôn cho 2 loại vật liệu là kim loại và vật liệu nhựa. Khuôn cho vật liệu kim loại bao gồm khuôn đúc áp lực và khuôn cát, khuôn cho vật liệu nhựa bao gồm khuôn ép, khuôn đùn, khuôn thổi...
    Một số đặc điểm quan trọng trong thiết kế khuôn mẫu với Topsolid:
* Topsolid’Mold có thể đọc trực tiếp File thiết kế trên một số phần mềm thiết kế 3D thông dụng hiện nay như Igs, Step, Parasolid, Stl, Neutral, Catia, Inventor, Solidworks, Solidedge, Proengineer, Unigraphic, Autocad….để thiết kế khuôn.
* Cho phép tính toán độ biến dạng của sản phẩm theo các phương khác nhau, đặc biệt trong thiết kế khuôn nhựa thì Topsolid’Mold đã tích hợp một thư viện vật liệu nhựa đầy đủ giúp tự động tính toán độ biến dạng.
* Tự động kiểm tra, phân tích, tính toán góc thoát khuôn, các bề mặt không hợp lệ. Tìm và hàn lại các các lỗ hổng sinh ra khi đọc từ định dạng trung gian, tạo vùng chứa bản vẽ.
* Mặt phân khuôn có thể xây dựng automatic hoặc bằng các công cụ dựng mặt rất đầy đủ. Phương pháp tạo các đường phân khuôn trước khi dựng nên các mặt phân khuôn cho phép xây dựng mặt phân khuôn rất mềm dẻo đáp ứng tốt các yêu cầu của nhà thiết kế cho độ chính xác và thẩm mỹ của sản phẩm. Đường phân khuôn được Topsolid’Mold phân tích một cách tự động trên mô hình 3D của sản phẩm.
* Các tấm lòng và lõi khuôn (core and cavity) được tạo ra tự động và nhân ra trong khuôn nhiều sản phẩm giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian giành cho công tác thiết kế.

TopSolid'Progress
 Modul chuyên dụng cho thiết kế khuôn dập liên hoàn. Với modul này, người thiết kế được hỗ trợ tối đa để có được bộ khuôn dập nhanh chóng, chính xác.
* Topsolid’Progress có thể đọc trực tiếp File thiết kế trên một số phần mềm thiết kế 3D thông dụng hiện nay như Igs, Step, Parasolid, Stl, Neutral, Catia, Inventor, Solidworks, Solidedge, Proengineer, Unigraphic, Autocad….để thiết kế khuôn.
* Các chi tiết dạng tấm từ đơn giản đến phức tạp sẽ được tự động trải hình với sự hỗ trợ đắc lực của phần mềm tích hợp AutoForm.
* Phần mềm đưa ra một số phương án xếp hình tạo các nguyên công hợp lý và hỗ trợ người thiết kế nhanh chóng thiết kế được các chày, cối cho các nguyên công cắt, uốn, đột lỗ…
* Topsolid’Progress có hệ thống thư viện chi tiết mở và đầy đủ các chi tiết đặc thù phụ vụ ngành khuôn dập, thư viện này luôn được cập nhật mới theo tiêu chuẩn thiết kế. Các tấm áo khuôn, các chi tiết định vị… được lấy ra tự động mà có thể chỉnh sửa tùy ý.
* Các tấm áo khuôn, chày cối… sau khi thiết kế xong có thể được lập trình gia công bởi modul Topsolid’Cam, Topsolid’Wire.
* Người thiết kế hoàn toàn kiểm soát được mọi va chạm của các chi tiết chuyển động trong khuôn bởi khả năng mô phỏng thông báo va chạm tuyệt vời của Topsolid’Progress.
TopSolid’SheetMetal
TopSolid'Electrode
TopSolid’Cam
Modul lập trình CAM cho máy phay CNC từ 2 đến 5 trục, máy tiện CNC, máy phay tiện phức hợp, máy phay - tiện CNC nhiều đầu dao, máy phay - tiện CNC nhiều trục chính.
*  TopSolid’Cam  là giải pháp phần mềm CAD/CAM với độ chính xác cao sử dụng các công nghệ khác nhau từ máy phay 2 trục cho tới trung tâm gia công, máy phay 5 trục, phục hồi nhanh chóng dữ liệu số, tự động nhận ra các bề mặt hoặc các lỗ …
* Mô phỏng máy, thiết kế đồ gá và xử lý cho từng thiết kế, chi tiết gia công tự động cập nhật sau mỗi bước gia công, kiểm tra sự thực hiện của quá trình vận hành, cũng như kiểm tra sự va chạm dao, thư viện dao tiêu chuẩn tạo ra báo cáo gia công cho xưởng sản xuất và chu trình sản xuất, phù hợp với các cổng giao tiếp với máy cho các công ty được biết trên thế giới. Thư viện mô hình máy dạng 3D của các hãng trên thế giới như: Moriseiki, Mazak, Hass…khá đầy đủ và rất trực quan. Việc chọn đúng mô hình máy tương đương với máy thực khi gia công có ý nghĩa trong việc mô phỏng gia công, kiểm tra các va chạm và đặc biệt quan trọng trong xuất codes sau này. Mô hình máy này có thể tự xây dựng từ chính Topsolid’Design hay một phần mềm CAD khác rồi đưa vào trong thư viện máy. 
* Thư viện dao tiêu chuẩn: Thư viện dao có đầy đủ đủ các chủng loại dao và các mảnh hợp kim như dao ngón, dao cầu, dao có bán kính…cho cả máy phay và máy tiện và cho phép có thể chỉnh sửa tất cả các yếu tố dao như đường kính, chiều dài, số me cắt… theo yêu cầu đặt ra. Các dao cắt định hình cũng dễ dàng thiết kế rồi đưa ra lập trình cắt gọt sao cho phù hợp với quy trình công nghệ gia công. 
* Tự động nhận ra các bề mặt hoặc các lỗ, các hốc để lựa chọn phương pháp gia công. Khi gia công 2D Topsolid yêu cầu người sử dụng kích chọn bề mặt cần gia công và tư vấn cho người dùng một danh sách các phương pháp có thể sử dụng để gia công bề mặt trên còn trong gia công 3D÷5D thì Topsolid’Cam tự động xác định bề mặt gia công khi người dùng chọn phương pháp gia công tinh, siêu tinh,…
* Quá trình gia công có thể được mô phỏng một cách trực quan thông qua việc mô phỏng hoạt động  của cả mô hình máy cùng với hệ thống đồ gá kẹp hoàn chỉnh.
* Dễ dàng kiểm tra phương thức chạy dao, kiểm tra va chạm và có thể kiểm tra kết quả lập trình thông qua phép so sánh dung sai.
* Lượng dư còn lại sau mỗi bước gia công được update liên tục giúp cho quá trình tự động tính toán, phân tích gia công được thực hiện nhanh chóng và tránh được các đường chạy dao thừa.
* Để tối ưu quá trình gia công thì Topsolid’Cam cung cấp một số công cụ optimize đặc biệt như cho phép lựa chọn nhiều phương thức chạy dao, mặt phẳng chạy dao hay quản lý vùng gia công. Quản lý vùng gia công có ý nghĩa rất lớn trong việc tính toán rút ngắn thời gian gia công, tiết kiệm thời gian thay dao, tránh những va chạm xảy ra khi chạy dao mà kết quả gia công là không thay đổi. Vùng gia công được quản lý dễ dàng thông qua các đường contour, các surfacses hay các đối tượng dạng solid. 
* Cho phép thêm vào hay xóa đi một số đường toolpath không cần thiết.
* Lượng chạy dao có thể lựa chọn khác nhau khi bắt thực hiện quá trình đầu cắt gọt, thực hiện và kết thúc quá trình cắt gọt.
* Tính toán chính xác thời gian gia công căn cứ vào chế độ cắt đã lựa chọn.
* Có tự động xuất ra bảng nguyên công, danh sách dao sử dụng…với các thông tin rất chi tiết và đầy đủ.


* Điểm đặc biệt quan trọng của Topsolid’CAM so với các phần mềm CAM khác ở chỗ Công ty TNHH Công Nghệ CAD/CAM Việt Nam (nhà phân phối phần mềm Topsolid ở Việt Nam) có thể can thiệp trực tiếp vào bộ nguồn xuất mã G để tạo ra bộ Post processor chuẩn và phù hợp hoàn toàn với máy CNC hiện có của khách hàng mà không phải chờ đợi sự hỗ trợ từ hãng hay phải chỉnh sửa bằng tay từng Block trong file mã G.


Các bạn vào chuyên mục PHẦN MỀM để tải file cài đặt
Hướng dẫn cài đặt có sẵn trong bộ cài
Chúc các bạn thành công!
=================================
Lê Nhân
Email: hoainhan505@gmail.com
=================================
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites